WCL19 – Toothy Smile

Thời điểm này mình chưa có nhiều kit. Kit có chủ yếu là do tham gia challenge. Vì vậy khi đi dạo quanh các shop kit, mình cứ gọi là hoa mắt chóng mặt, nước dãi chảy dài tỏ rõ sự thèm thuồng của mình. Các kit quá đẹp quá lung linh.

Trong đó kit Lliella là tiêu biểu. Vì các kit của Lliella đều rất dễ thương, nhìn kit nào cũng thích, màu sắc sặc sỡ, những cô bé cậu bé nhìn đáng yêu không thể tả.

Challenge kỳ này mình tậu được 1 kit Lliella đây, mừng húm. Ai da, nhưng khi mở kit Toothy Smile này, mình hơi choáng. Khi nhìn ở preview họ kết hợp và bày biện rất đẹp, mà mở kit thì thấy element có vẻ hơi … lèo tèo, làm mình bối rối ghê gớm và đương nhiên dẫn đến việc mình bị … tịt ý tưởng, không biết phải thiết kế sao đây.

Page cuối cùng của mình đây:

Quá trình thiết kế là sau khi tìm vài hình ông con nhe răng để lấy cảm hứng, mình chợt nghĩ ra làm sao để diễn tả được 1 khuôn mặt cười. Sắp sắp đặt đặt một hồi, không ra mặt cười, mà nó ra layout như page phải đây. Nhưng kit này lại không có cái khung hình nào ra hồn, mình lại nảy ra ý là lấy cái răng làm khung hình, thế là lọ mọ cả buổi tối chỉ để làm sao tạo khung hình cái răng và chèn được hình ở phía dưới. Và tự nhiên ý tưởng ra ào ào, nghĩ ra được bên trái là cây bàn chải và bọt xà bông.

Chà chà, khi post lên forum, đây là lần đầu tiên mình nhận được những lời khen của mọi người. Thiệt là sung sướng khó tả. Cứ thêm một người khen lại chạy qua réo chồng: “Anh ơi, chị này / em kia khen em nè, hí hí”. Ui sướng rung rinh ý. Nhưng page của mình nhìn vẫn chưa được duyên dáng (theo ngôn ngữ của các chị trong nhà scrap), mình thêm viền bên ngoài theo góp ý của mọi người mà trông vẫn không ok. May mắn là chị Tiffany đã rất nhiệt tình thị phạm cho mình, làm hẳn 3 page ví dụ, tạo đường viền xanh nhỏ nhỏ bên ngoài như page cuối cùng đây, nhìn khác hẳn page đầu tiên của mình dù chỉ là thêm đường viền xanh và thêm 1 lớp paper nâu bên dưới. Thao tác rất đơn giản, nhưng hiệu quả tạo ra sự khác biệt hẳn hoi.

Thêm một bài học nữa. Và mình muốn cảm ơn rất nhiều những góp ý của mọi người trong nhà scrap, đặc biệt là chị Tiff.

Trả lời

