Scrap và Bigsun

Để kể ra mình đã biết đến scrap như thế nào cũng dài dòng. Vô tình một lần mình thấy chị ở công ty đang làm phần mềm 5dfly để tạo album cho con. Mình bị thu hút ngay bởi những page hết sức dễ thương của họ. Đó là những template có sẵn, mình chỉ việc đưa hình vào, có thể chỉnh sửa theo ý mình trong phần mềm đó. Mình down về và bắt đầu mày mò. Mình chợt nảy ra ý tưởng sẽ làm album cho năm đầu tiên của con trai, vì dù gì cũng sắp đến sinh nhật 1 tuổi của con. Nhưng mình vốn không phải người ham học hỏi, nên chủ yếu mình đưa hình vào và chỉ chỉnh sửa rất ít. Xong 135 page. Và mình đã trình chiếu trong bữa tiệc thôi nôi của con. Làm xong rồi, giờ mình muốn in ra. Mình google search chỗ in album và vô tình lạc vào nhà Scrap trên WTT. Ôi chao, sao mà đẹp quá thế này, sao trên thế giới lại có loại hình này mà giờ mình mới biết? Mình giống như cô bé Alice bước vào thế giới thần tiên vậy, cái gì cũng mới lạ, há hốc mồm với các tác phẩm đẹp, quay mòng mòng chả hiểu gì thế nào là kit, quickpage, template, freebie, element, paper, … Mình như lạc vào một ma trận. Tự nhủ bình tĩnh nào cô bé, để tìm hiểu dần dần chứ. Và đặc biệt là phải biết sử dụng Photoshop. Hic hic, cái này mình cũng được biết là học phức tạp lắm nè, mà giờ muốn làm scrap phải học cái này sao? Hức hức. Không thể tin được, cái lười cố hữu và bản tính không ham học hỏi của mình bị đánh bật bởi nhũng ước muốn được thể hiện, được tự tay mình làm, chế biến và lưu giữ hình ảnh theo ý mình – vì trước giờ mình cũng vốn là người thích và hay làm những thứ vụn vặt như may vá, thêu thùa, đan lát, làm bánh, thêu cross stitch, … May quá, chồng mình biết sơ sơ về PS, nên chỉ dẫn mình dần dần.

Mình bắt tay vào scrap như thế đấy!

6 phản hồi (+add yours?)

  1. Y2T
    Th9 30, 2011 @ 21:33:43

    Chào mừng chị đến với wp. Hehe

    Phản hồi

  2. mẹ Bầu & Bi
    Th10 18, 2011 @ 18:14:33

    hoi em moi phat hien ra scrap, em cung co tam trang giong y nhu chi day 🙂

    Phản hồi

    • bigsun288
      Th10 20, 2011 @ 22:42:32

      Tâm trạng là “bước vào xứ sở thần tiên” phải không? Hí hí, chị thiệt tình cứ thắc mắc mãi, mình sống trên đời 30 năm rùi mà giờ mình mới biết cái thể loại này, và còn phục bảo sao người ta có thể nghĩ ra nhiều thứ lạ lẫm thế nhỉ.

      Phản hồi

  3. chonchon
    Th10 20, 2011 @ 19:30:41

    hehe mi tu 😀
    em oải nhất là photoshop, vì dự định học bao nhiêu lần mà bất thành, cuối cùng em lên youtube học, cần gì học nấy, nên photoshop của em đủ chỉ để làm scrap thôi he he

    Phản hồi

    • bigsun288
      Th10 20, 2011 @ 22:44:21

      Oái, chị không giới thiệu mà sao em mò ra được blog dành cho scrap của chị hay vậy trời?
      Chị cũng toàn là chồng chỉ, cái nào chồng không biết thì cứ gu gờ thui, cần gì thì lên gu gờ rùi tìm hiểu dần, chứ chả chính quy chả thứ tự gì cả, hì hì.

      Phản hồi

Trả lời

